Bí quyết thu nhập cao từ thỏ của ông Nguyễn Văn Em

Ông Em đạt thu nhập cao nhờ nuôi thỏ.thời gian vượt , có nhiều người đã vãi tiền nuôi thỏ, nhưng không hạn chế người quăng quật cuộc giữa chừng vì nuôi không đạt năng xuất như cầu ước vì phủ nhận sự ném tiền chăm sóc cũng như không vững về tri thức nuôi. bằng ông Nguyễn Văn Em trên ấp chi trả lương Thuận, xã Lương Quới, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre thì khác, chưa đến 100 m2 đất tin dùng Nếu muốn vãi của nuôi thỏ, ông đạt thu nhập ở 100 triệu đồng mỗi năm.

Cũng như bao nông dân khác, bên rìa kinh tế vườn, ông Em từng chọn các vật nuôi như heo, gà nếu tăng thêm nguồn thu nhập cho gia đình. Vậy nhưng , những vật nuôi này giá cả bấp bênh , cùng bằng chi phí thức ăn ngày càng tăng cao, nhiều lần ông phải chịu bại liệt lỗ.



Năm 2000, thông qua các phương tiện truyền thông, thông tin về các mô hình nuôi thỏ đạt tốt nhất kinh tế khá cao, ông Em tìm mua 1 cặp thỏ giống giá 50.000 đồng về nuôi. Nhằm trang bị tri thức cho mình, ông Em mua sách “Hỏi đáp về nuôi thỏ” và ứng dụng kỹ thuật nuôi theo hướng dẫn trong sách.

Sau thời kỳ 3 năm nuôi đồng thời nhân giống thành công, ông Em đã đỡ qui mô đàn thỏ nuôi thường xuyên khoảng 100 con, trong số lượng này chao đảo từ 40 đến 50 thỏ nái, còn lại là thỏ thịt và thỏ đực. vượt tuyển chọn, ông Em đã có được các giống thỏ chất lượng, dễ nuôi như Tân Tây Lan, Bắc Âu, thỏ đạt trọng lượng bình quân sau 7 - 8 tháng nuôi từ 4 đến 5 kg mỗi con. Ông Em cho biết: “khi đầu bạn nuôi thỏ cũng gặp một số lượng trở lực như thỏ bệnh, buôn tiêu thụ khó khăn vì không có đầu ra, nhiều giai đoạn muốn vứt , nhưng thấy nuôi không tốn nhiều công sức và chi phí nên đeo lấy. Học hỏi kỹ thuật trong sách cùng với mỗi đúc kết kinh nghiệm nên việc nuôi thỏ ngày dễ dàng cùng lúc thị trường khách hàng chuộng thịt thỏ giúp thức ăn nên đầu ra ngày thêm mở rộng. hiện chỉ cần điện thoại là có lái tới ép thỏ thịt giá 52.000 đồng/kg”.

Ông Em cho biết thỏ con từ khi mới sinh ra tới tách mẹ khoảng 1 tháng, nuôi khỏang 5 tháng sau sẽ phối giống, thỏ mẹ đem thai khoảng càng tháng thì sinh sản . Nếu muốn thỏ giống khỏe mạnh, làm ra rất tôt , ông cho thỏ phối giống bình quân 3 tháng làm ra 2 lứa. Mỗi lứa thỏ mẹ đẻ từ 4 tới 6 thỏ con. Vậy càng thỏ mẹ làm ra khoảng 40 thỏ con, với mỗi 40 – 50 thỏ làm ra , mỗi năm ông có từ 1.600 – 2.000 thỏ con.

Từ mô hình nuôi thỏ thành công của ông Em, nhiều người đã đến học hỏi kinh nghiệm và mua thỏ giống về nuôi. Những năm qua ông Em đã làm ra hàng chục ngàn con thỏ giống cho người có nhu cầu nuôi thỏ không chỉ trong tỉnh Bến Tre mà nhiều thị thành ĐBSCL. Thỏ rất tôt , ông tiêu thụ giá 150.000 đồng đến 200.000 đồng thêm cặp thỏ vừa tách mẹ; thỏ tơ nuôi 3 tháng ông tiêu thụ giá 150.000 đồng/kg cho khách hàng nuôi nhân giống. Còn thỏ xấu, ông Em nuôi tiêu thụ thịt, giá luôn ổn định trên mức cao, trong năm 2011 ông bán ngả nghiêng từ 40.000 đến 60.000 đồng/kg.

với mỗi kinh nghiệm đúc thích trên 10 năm nuôi thỏ của mình, ông Em cho biết loài gặm nhắm này nuôi dễ thành công, Để nắm vững các kỹ thuật cơ bản. Thỏ ăn không nhiều, thức ăn của thỏ chủ yếu là cỏ, các loại rau xanh, bạn nuôi chỉ bằng cho thỏ ăn vào buổi sáng và buổi tối, Nếu muốn cho ăn nhiều thỏ chỉ nhai rồi quăng quật , lượng cỏ cho mỗi con thỏ bước vào khi làm ra mỗi lần ăn khoảng 1 nắm tay. nếu không có thời kỳ cắt cỏ cho thỏ ăn, có thể cho chúng ăn thức ăn tin dùng Để nuôi heo. Phải bảo đảm cho thỏ uống đủ hơi nước sạch , cỏ cho thỏ ăn phải giũ sạch hơn , khu vực nuôi thỏ với mỗi thoáng mát, giữ cho thỏ không lâm ảnh hưởng lạnh và nắng nóng. Nên vệ sinh chuồng trại, khu vực nuôi liên tục Để giảm thiểu bệnh trên thỏ. với theo dõi sức khỏe của thỏ nếu thời gian phát giờ thỏ bệnh điều trị kịp thời, nhất là bệnh ghẻ. Đối với thỏ nuôi nhân giống, nên chú ý không nếu thỏ phối giống trùng huyết, nếu phối giống trùng huyết thỏ con sẽ chết, hoặc nuôi không đạt yêu cầu. Thỏ đực và thỏ cái phải nuôi riêng trước đồng thời sau thời gian phối giống. Nuôi thỏ nái với ghi sổ nhật ký nếu biết ngày cho phối giống, Để máng cho thỏ đẻ và ngày cai sửa thỏ con.

Khoảng 5 năm trở lại đây, mỗi năm ông Em bán thỏ giống, thỏ thịt đạt thu nhập trên 100 triệu đồng, trong đội ngũ này chi phí thức ăn chỉ khỏang 10 triệu đồng./.

Related Posts

Subscribe Our Newsletter