Thông tin đâu tiên về loài thỏ

Thỏ là loài động vật gặm nhắm, có ưu điểm dễ nuôi, sinh sản nhanh, không tranh chấp trả lương thực bằng người và gia súc khác, tất cả tận dụng được các phụ phẩm nông nghiệp, cỏ, lá tự nhiên, sức lao động phụ trong gia đình, đầu tư không nên vốn quay vòng nhanh, chuồng trại đều có tận dụng được các nguyên vật liệu sẵn có rẻ tiền của địa phương.

quan trọng của thỏ đối bằng thân thể :

Loài thỏ được thân thể biết đến đầu tiên đó là những con thỏ châu Âu vào khoảng 1000 năm trước đây công nguyên vì những người vùng Phoenician. Thỏ rừng Châu Âu là loài thỏ độc nhất vô nhị được thuần hóa. Thỏ vừa được xem là thú nuôi, giúp thực phẩm đồng thời cũng là vật liệu Để sản xuất vacxin, thuốc cho người .

Thỏ vừa được săn bắn hoặc là nuôi Nếu muốn lấy thịt. Da thỏ được sử dụng làm cho áo hoặc là phụ kiện, như mũ hoặc khăn choàng. Ngoài ra, phân thỏ là 1 loại phân bón tốt , nước tiểu của chúng có nhiều Nitơ giúp cây chanh phát triển quá tốt . Sữa thỏ có thể làm cho thuốc hoặc làm thức ăn giàu dinh dưỡng vì chứa nhiều protein. Huyết thanh của thỏ được sản phẩm thành Vacxin. Ngoài ra thịt thỏ còn có tác dụng chữa các bệnh như: Chữa suy nhược thân thể sau lúc ốm, phụ nữ huyết hỏng , gày yếu, chữa tiểu đường , chữa gàn thận bất túc, tóc tệ nạn sớm, mọi người gầy còm khô khẳng, bí đại luôn tiện , đau xương mỏi gối, thần kinh mệt mỏi , tứ chi yếu mềm ….



Tuổi thọ:

thêm con thỏ nhà có thể sống đến 10 năm hay hơn nữa. Chúng rất kết đùa nghịch đồng thời gặm nhắm những vật cứng như gỗ. Trong càng số gia đình, thỏ tất cả nảy sinh chuyện đồng cảm cần mèo và chó. Dù lâm giam cầm trong những cú chuồng nhỏ hẹp nhbằng lòng thỏ cũng được huấn luyện Để trở thành vật nuôi tự bởi như chó đồng thời mèo. Để được nuôi trong môi trường học thích hợp đồng thời ăn kiêng đúng mức, thỏ sẽ sống lâu hơn. Thỏ công nghiệp có tuổi thọ thấp hơn do mắc khai phá tối đa trong quá trình nuôi.

Chuồng trại:

Việc chọn chuồng cho thỏ cũng rất quan yếu . với mỗi phải chú ý thông hơi cho chuồng thỏ. Chuồng lồng sắt thì thích hợp hơn cho việc thông hơi và giữ vệ sinh chuồng. Mặc dù vậy chuồng sắt cũng dễ giúp cho tổn thương đến thỏ nếu chân của chúng mắc lưới sắt cắt hay là giẫm vào đinh trên các mắt lưới. do đó , sàn chuồng nên có 1 phần được giúp cho cần gỗ hay là lưới chì không rỉ Để chân thỏ tất cả nghỉ ngơi. Chuồng sắt dễ làm vệ sinh hơn chuồng gỗ. Tuy nhiên , cũng nên đặt giấy hay khăn lau trên nền chuồng Nếu muốn lánh việc chân thỏ lâm tổn thương vì chưng cái dây sắt.

Trừ giai đoạn được nuôi Nếu muốn sản xuất , những con thỏ động tác nên được cắt vứt buồng trứng Để né ung thư. Ngoài ra, cũng có những điều quang trọng đối bằng những con thỏ đực thiến. Nếu muốn không, chúng vẫn ghi nhận lãnh thổ của mình với nước tiểu.

Thỏ khá hiếu chiến trừ giai đoạn chúng gặp phải nhốt lại. Việc cắt vứt buồng trứng hay là hoạn tất cả giảm tính hiếu chiến của chúng. ít giam giữ 2 con thỏ ở chung chuồng với nhau trừ lúc có ý định phối giống. thêm con thỏ bình thường cũng có thể trở nên hung dữ Nếu muốn nhốt nó chung chuồng cần một con thỏ khác. Điều này là bình thường nhưng cũng không xảy ra phổ thông cực kỳ. . Nhiều con thỏ không quan tâm hoặc chú ý đến việc có thêm con thỏ khác sống chung.

Giống như mèo, thỏ không thể công lao to lớn của móng. không kể đến lớp nệm ở lòng bàn chân nên thỏ với có móng Để giữ thăng với ; tháo quăng quật móng của thỏ sẽ làm cho chúng không thể đứng, gặp phải khuyết tật mãi mãi .

Để được siêng sóc quá tốt , thỏ sẽ trở nên thân thiện cùng lúc mừng vẻ. Thỏ được nuôi làm thú cchấp thuận trong nhà lẫn ngoài vườn trên toàn thế giới. Sống trong nhà thỏ sẽ được đảm bảo hơn (Để không trần thuật tới những cái dây cáp đồng thời dây điện), lánh khỏi những con thú ăn thịt, ký sinh gây bệnh cùng lúc sự thay đổi nhiệt độ bỗng nhiên ngột. Thỏ nuôi trên ngoài phải có hang được trang gặp phải và sưởi ấm vào mùa rét , che mát vào vụ hè. Những con thỏ nhà thì ăn nhập bằng nhiệt độ trong khoảng 10-21 độ C (50-70 độ F) và chẳng thể chịu đựng lâu được trên 32 độ C (khoảng 90 độ F) Nếu muốn không có bóng râm, quạt hay nước lạnh.

Những loài thỏ được nuôi tại Việt Nam:

1. Thỏ đen Việt Nam:

Thỏ này có màu lông cùng lúc mắt đen tuyền, đầu và mõm nhỏ, cổ không vạm vỡ lẽ nhưng ý thân hình rắn chắc chắn, thịt ngon. Khối lượng trưởng thành 3,2 – 3,5 kg, thỏ mắn đẻ, mỗi năm đẻ lứa, mỗi lứa 6 - 7 con.

2. Thỏ Việt Nam xám:

Thỏ có màu long xám tro hoặc xám ghi. Riêng phần dưới ngực, lòng , đuôi có màu lông trắng. Mắt đen, đầu to vừa phải, lưng hơi cong, khối lượng trưởng thành nặng 3,5 – 3,8 kg. Thỏ đẻ khỏe, mỗi năm 6 – 7 lứa cùng lúc mỗi lứa 6 - 7 con.

Cũng như thỏ đen giống thỏ xám thích hợp cần hoàn cảnh chăn nuôi gia đình các vùng trên nước ta đồng thời cũng là giống cách thức sử dụng con nái nền lai tạo bằng giống thỏ ngoại đỡ cao năng suất chăn sưởi nuôi lấy thịt, lông da.

3. Thỏ cỏ:

Có nhiều trong dân, màu lông rất khác nhau như: trắng pha vàng hay là đen pha trắng, xám loang trắng…. hầu loại bỏ mắt đen, rất không nên con mắt đỏ, đầu to, mõm dài, trọng lượng trưởng thành khoảng 2,5 – 3 kg/con, Cơ hội cách thức sử dụng thức ăn, sinh sản , chống nâng bệnh tật tốt , đã có hiện nay tượng đồng huyết, năng suất ngày thêm giảm .

4. Thỏ Newzealand White:

Thỏ có đặc điểm ngoại hình lông dày màu trắng tuyền, mắt hồng, khối lượng trưởng thành từ 5 – 5,5 kg/con. Tuổi động dục lần đầu 4 – 4,5 tháng tuổi đồng thời tuổi phối giống lần đầu từ 5 – 6 tháng tuổi, giai đoạn đó khối lượng phối giống lần đầu đạt khoảng 3 – 3,2 kg. Mỗi năm đẻ từ 5 – 6 lứa, mỗi lứa 5 -6 con. Khối lượng con lọt lòng từ 50 – 60 g/con. Khối lượng cai sữa 650 – 700 g/con. Giống thỏ này đã thích ứng tốt bằng điều kiện chăn điện nuôi gia đình ở trong nước.
hiện giờ ở vùng Trung cùng lúc Tây Nguyên chỉ có Trại Thỏ CHIẾN HUY sáng tạo giống thỏ này.



5. Giống thỏ California:

Có nguồn gốc ở Mỹ, được tạo thành vì lai giữa thỏ Chinchila, thỏ Nga cùng lúc thỏ Newzealand, nhập vào Việt Nam từ Hungari năm 1978 và năm 2000.
Là giống thỏ cho khối lượng thịt trung bình là 4,5 – 5 kg, tỷ lệ xẻ thịt 55 - 60 %, thân ngắn hơn thỏ Newzealand, lông trắng nhưng tai, mũi, 4 chân cùng lúc đuôi có điểm lông đen, vào mùa rét lớp lông màu đên này đậm hơn đồng thời nhạt dần vào vụ hè. Cơ hội sản xuất tương tự như thỏ Newzealand. Giống thỏ này cũng được nuôi trên nhiều miền trong cả nước .
Mới hơn Cũ nhất

Related Posts

Subscribe Our Newsletter