Cơm rang thập cẩm giàu dinh d��ỡng cho ngày mới

Cơm rang thập cẩm là sự việc kết hợp của cơm cùng nhiều chất liệu không giống nhau để tạo cho một món ăn ngon, giàu dinh dưỡng mà không thật ngán. Để thực hiện cơm rang thập cẩm, mình thực thi theo kênh cẩm nang đời sống gia đình Ameovat.com như sau.

mua máy làm giá đỗ|máy làm rau mầm bách khoa|thiết bị làm giá đỗ bách khoa

chất liệu cần sẵn sàng

  • Cơm nguội: 6 bát con
  • Thịt xông khói: 100 gram
  • Trứng gà: 2 trái
  • Đậu Hà Lan: 100 gram
  • Cà rốt: 1 củ
  • Tôm tươi: 150 gram
  • Thịt nạc: 100 gram
  • Hành lá: 30 gram, hành khô: 2 củ
  • Gia vị cần có: muối ăn, xì dầu, hạt tiêu, tinh dầu tự nhiên ăn, nước mắm, hạt nêm, bột canh…

Chuẩn bị nguyên liệu - cách làm cơm rang thập cẩm

sẵn sàng vật liệu – kiểu làm cơm rang thập cẩm

kỹ thuật cơm rang thập cẩm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt xông khói: Thái thành lát mỏng manh sau đấy tôi xếp chồng những lát lên nhau. Tiếp đến, dùng dao thái nhỏ phần thịt xông sương này thành những miếng vuông cỡ chừng 0,5 – 1 cm.

Tôm tươi: Rửa sạch hơn tôm, cắt bỏ chân càng và phần đất đen tại đầu. Tiếp chuyện tới, tôi bóc vỏ tôm rồi rút chỉ đen tại sườn lưng và bụng. Đem tôm đi rửa lại với nước sạch hơn sau đấy thái thành những miếng nhỏ.

Thịt nạc: cũng giống như thịt xông khói, mình thái thịt thành những miếng mỏng mảnh rồi lại thái thành hình hạt lựu. Ngừng, bạn ướp thịt nạc cùng một tí gia vị.

Cà rốt and đậu Hà Lan: Rửa sạch, gọt vỏ sau đấy đem thái hạt lựu. Bạn đều có để lẫn hai kiểu chất liệu này sau khoảng thời gian sơ chế hoặc để riêng tuỳ ý.

Hành lá, hành củ: Hành lá cắt rễ, rửa sạch hơn rồi thái nhỏ. Hành củ cắt rễ, bóc tách vỏ sau đó thái thành lát mỏng hay đập dập rồi băm nhỏ.

Sơ chế nguyên liệu - com rang thap cam

Sơ chế chất liệu – com rang thap cam

Bước 2: thực hiện chín những nguyên liệu rang cơm

Tôm tươi: Đun ấm một thìa canh tinh dầu cao cấp ăn cùng một tí hành thô sau đấy cho tôm vào xào. Nêm một chút gia vị cho tôm thắm thiết and đảo nhanh khoảng 30 giây – 1 phút thì tắt bếp, trút tôm ra ngoài.

Thịt nạc: Vẫn ở chiếc chảo đấy, mình đun nóng hơn một chút dầu ăn uống rồi cho thịt vào xào. Đảo đều tay cho tới khi thịt săn lại, hơi sém cạnh là được. Trút thịt ra ngoài và để riêng rẽ.

Xào sơ tôm tươi - com rang thap cam

Xào sơ tôm tươi – com rang thap cam

Cà rốt và đậu Hà Lan: cũng giống như hai chất liệu trên, chúng ta cũng phi thơm hành sau đấy cho cà rốt & đậu Hà Lan & đảo cho mềm. Trút hai phần chất liệu này ra đĩa sau khi xào chừng 1 – 2 phút.

Hành khô: chuẩn bị một cái chảo mới sau đó cho hành thô vào phi thơm vàng. Hành chín, tôi vớt hành riêng biệt ra bên ngoài và giữ phần tinh dầu cao cấp ăn để chiên cơm.

Xào cà rốt và đậu Hà Lan - cơm rang thập cẩm

Xào cà rốt và đậu Hà Lan – cơm rang thập cẩm

Bước 3: Rang cơm

Chắt kém tinh dầu ăn vừa dùng làm phi hành, chỉ lưu lại lại khoảng 1 thìa canh nhỏ. Thực hiện nóng lại tinh dầu cao cấp ăn sau đó cho cục bộ phần cơm nguội vào đảo nhanh tay. Đảo chừng 2 – 3 phút, tôi đập trứng ra bát phá vỡ rồi rưới đều lên chảo cơm.

Rang cơm với trứng - com rang thap cam

Rang cơm cùng trứng – com rang thap cam

Đảo nhanh tay, đều tay để trứng quện kỹ vào từng hạt cơm. Rang cơm cho đến khi các hạt cơm săn lại thì bạn cho thịt xông khói + thịt nạc + tôm tươi + cà rốt + đậu Hà Lan vào chung. Rang hơn khoảng 2 – 3 phút nữa thì nêm lại gia vị.

Khi cơm & những vật liệu đã chín, dậy hương thơm, chúng ta cho phần hành lá đã thái nhỏ vào đảo thuộc khoảng 30 giây nữa thì tắt bếp. Trút cơm ra đĩa, rắc phần hành khô đã phi thơm lên phía trên sau đó thưởng thức.

Cơm rang thập cẩm - com rang thap cam

Cơm rang thập cẩm – com rang thap cam

ngoài ra nguyên liệu kể trên thì ở món cơm rang thập cẩm, bạn đều có bổ sung hơn Nhiều kiểu khác hay Điều chỉnh theo sở thích. Đây là món ăn uống khá giàu bồi bổ nên khi thưởng thức, mình nên ăn uống kèm với dưa leo, rau thơm… để né bị chán. Phân mục nội trợ nấu ăn chúc những chúng ta ngon mồm khi trải nghiệm món cơm rang thập cẩm này nhé.

Related Posts

There is no other posts in this category.
Subscribe Our Newsletter