Bí quyết làm cơm rang kim chi quyến rũ cho những ai yêu đồ Hàn

Cơm rang kim chi là món ăn khá nổi tiếng của người Hàn Quốc. Ngày này, món ăn này không những đc người dân Hàn yêu thích mà sức hút của nó đã lan toả tới ít nhiều lãnh thổ quanh, trong đấy có nước ta. Vậy để làm món ăn vừa ngon, vừa giàu dinh dưỡng này, tôi cần thực hành như thế nào? Hãy cùng kênh cẩm nang đời sống gia đình Ameovat.com đi đào bới thôi nào!

máy làm giá đỗ|máy làm rau mầm giá đỗ|thiết bị làm giá đỗ tại nhà

chuẩn bị vật liệu làm cơm rang

  • Cơm nguội: 2 bát con
  • Kim chi cải thảo: ½ bát con
  • Trứng gà: 1 – 2 quả
  • Thịt bò tươi: 100 gram
  • Vừng vàng rang chín: 1 thìa nhỏ
  • vật liệu gia vị: hành thô, tỏi, ớt bột (nếu mong muốn ăn uống cay nhiều)
  • Gia vị muốn có: dầu ăn uống, nước mắm, hạt nêm, mì chính, bột canh…

Chuẩn bị nguyên liệu - cách làm cơm rang kim chi

sẵn sàng vật liệu – kiểu làm cơm rang kim chi

kiểu làm cơm rang kim chi

Bước 1: Sơ chế chất liệu

Thịt bò tươi: rửa sạch hơn rồi lau chùi khô mảnh thịt bò. Tiếp đến, thái nhỏ & mỏng mảnh thịt bò. Ướp thịt bò thuộc một tí hạt nêm, tinh dầu tự nhiên ăn cho thịt được mềm. Ướp thịt ít nhất 10 phút.

Thái mỏng và ướp thịt bò - cơm rang kim chi

Thái mỏng mảnh & ướp thịt bò – cơm rang kim chi

Hành khô, tỏi khô: bóc vỏ, cắt chân sau đó rửa sạch, đập dập. Băm nhỏ phần hành tỏi đã có rồi cho riêng rẽ hai phần vật liệu này ra hai bát nhỏ.

Kim chi: vắt kém nước muối ở những lá kim chi. Dùng dao thái kim chi thành các mảnh nhỏ. Chớ nên thái kim chi quá vụn để tránh kim chi bị quắt trong thời gian xào.

Thái nhỏ kim chi

Thái nhỏ kim chi

Bước 2: làm chín sơ những nguyên liệu

Thịt bò: Bắc chảo lên bếp rồi sấy khô chảo. Cho vào chảo 1 – 2 thìa coffe tinh dầu ăn rồi đun ấm. Khi tinh dầu thiên nhiên ấm già, chúng ta cho phần tỏi băm vào phi thơm rồi trút thịt bò vào xào cho đến khi vừa chín thì trút ra đĩa.

Kim chi: Phi thơm ½ chỗ hành thô sau đó cho kim chi vào xào săn. Khi những miếng kim chi đã săn lại, mình tắt bếp và trút kim chi riêng rẽ ra đĩa.

Xào săn kim chi

Xào săn kim chi

Bước 3: Rang cơm cùng trứng

sẵn sàng một chiếc chảo sâu lòng khác. Làm khô chảo sau đó cho một tẹo tinh dầu ăn uống vào đun ấm. Tinh dầu nóng, bạn tôi cho hành thô vào phi thơm vàng sau đó trút cơm nguội vào rang. Nêm một tẹo gia vị để cơm được đằm thắm.

Rang cơm trắng đều tay, nhỏ lửa cho đến khi hạt cơm săn lại. Cơm săn, bạn tôi đập vào chảo cơm 1 trái trứng gà và pha thật đều để cơm thẩm thấu trứng. Rang thêm chừng 2 – 3 phút nữa cho trứng chín hẳn.

Rang cơm với trứng - cách làm cơm rang kim chi

Rang cơm với trứng – cách làm cơm rang kim chi

Bước 4: Rang cơm với kim chi

Khi cơm rang trứng đã được, bạn trút phần thịt bò xào + kim chi xào trước khi đấy vào chung. Đảo cơm đều tay, rang kỹ để hạt cơm được thô, ngon. Nêm lại gia vị cho vừa ăn uống. Lúc này, bạn tôi cũng có thể bỏ hơn ớt bột để món cơm rang đc cay thêm.

Rang cơm với kim chi thịt bò trong tầm 3 – 5 phút nữa thì bạn tôi trút ra tô. Vẫn chiếc chảo đó, tôi cho vào một tẹo tinh dầu thiên nhiên ăn uống rồi ốp la quả trứng còn sót lại. Trứng ốp la đc, tôi xếp lên trên phần cơm sau đó rắc vừng đã rang chín lên bên trên thuộc. Trải nghiệm khi cơm and trứng còn ấm.

Rang cơm với kim chi, thịt bò

Rang cơm cùng kim chi, thịt bò

những nhắc nhở khi thực thi món cơm rang kèm kim chi

Món cơm rang với kim chi là món ấm nên thường được gia công Nhiều nhất ở mùa lạnh. Vì vậy nếu thực thi món ăn này ở mùa hè, tôi cần chú ý độ cay của kim chi tương tự như lượng ớt bột để nánh tác động đến sức khoẻ.

Khi thực hiện món cơm rang cùng kim chi, mình có thể thay thế thịt bò bằng thịt lợn. Không dừng lại ở đó, bạn tôi cũng có thể bổ sung cập nhật hoặc ăn kèm món ăn này với đậu hũ non, những kiểu rau dưa ghém để làm cho món ăn không bị ngấy.

Cơm rang kim chi

Cơm rang kim chi

Cơm rang kim chi là món ăn uống khá giống với món cơm rang dưa bò của nước ta. Món ăn uống này ăn nhập với đa số giờ ăn trong ngày, thậm chí là cả những buổi tiệc buffet đầm ấm. Vì vậy, tôi đừng bỏ qua công thức đc chia sẻ trên đây để trổ tài cho tất cả gia đình nhé. Chúc các mình ngon mồm với món cơm rang kèm kim chi.

Related Posts

There is no other posts in this category.
Subscribe Our Newsletter